Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân rụng tóc giai đoạn tiền mãn kinh

Có lẽ nhiều chị em cảm thấy bối rối và mất tự tin khi gặp phải triệu chứng rụng tóc thời kỳ tiền mãn kinh. Để giảm triệu chứng này chị em cần phải biết được nguyên nhân gây rụng tóc để có cách khắc phục kịp thời. Cùng tìm hiểu nhé.

Một số phụ nữ nhận thấy rằng tóc của họ trở nên mỏng hơn ở giai đoạn tiền mãn kinh. Đối với phụ nữ, nó không gây ấn tượng mạnh như rụng tóc của nam giới nhưng nó có thể là một chủ đề rất nhạy cảm và có thể làm bạn mất tự tin. Tóc rụng khi chải tóc hoặc gội đầu nhiều tới mức khiến chị em lo lắng.



Nguyên nhân của rụng tóc ở tuổi mãn kinh


Nguyên nhân thường gặp gây rụng tóc ở phụ nữ ở tuổi trung niên là do sự thay đổi và giảm nội tiết tố nữ ở tuổi mãn kinh. Giảm estrogen và progesterone - sự thay đổi hóc môn lớn nhất vào thời kỳ mãn kinh - có thể khiến một số phụ nữ nhận thấy rằng tóc của họ trở nên yếu hơn và mỏng hơn cũng như phát triển chậm hơn. Sự chuyển đổi hóc môn khác ở tuổi trung niên có thể là sự tăng hormon androgens có thể làm nang lông co lại gây rụng tóc.

Sự thay đổi hormone là nguyên nhân chính gây rụng tóc cho phụ nữ ở tuổi trung niên. Các yếu tố khác cũng có thể dẫn đến rụng tóc cho phụ nữ ở những thời điểm nhất định của cuộc sống khi chúng ta đang chịu áp lực. Ví dụ mức căng thẳng cao, thiếu dinh dưỡng, ít vận động, mất ngủ cũng có thể gây rụng tóc.

Dưới đây là 5 bước đơn giản giảm rụng tóc tuổi tiền mãn kinh


Có rất nhiều cách để phụ nữ có thể giảm và ngăn ngừa rụng tóc trong thời kỳ tiền mãn kinh sau:

1. Chế độ ăn uống khoa học

Hãy tìm đến sự tư vấn của một chuyên gia dinh dưỡng để xem liệu bạn có thiếu chất dinh dưỡng nào đó quan trọng đối với sự cân bằng nội tiết tố nữ và sức khoẻ của tóc chẳng hạn như vitamin B, kẽm, axit béo Omega-3. Xem xét sử dụng Viviscal , một chất bổ sung tự nhiên có chứa Amino-Mar được cho thấy để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

2. Giảm căng thẳng

Tìm một môn thể thao mà bạn yêu thích để giảm căng thẳng như bơi lội, thiền, leo núi, yoga,... hay thư giản bằng cách đọc sách hay nghe nhạc. Stress kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bạn có thể cần thực hiện một số điều chỉnh lối sống nhỏ và tìm sự giúp đỡ và hỗ trợ từ những người khác - có thể là bạn bè hoặc chuyên gia.


3. Ngủ nhiều hơn

Ngủ giúp tất cả các chức năng cơ thể của chúng tôi được phục hồi. Hãy tạo cho mình một khoảng thời gian thư giản, nghỉ ngơi nhẹ nhàng như ngâm mình trong bồn tắm hoa oải hương, tránh căng thẳng và tiếp xúc với các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ và cố gắng ngủ trong một căn phòng tối nếu có thể. Giấc ngủ sâu sẽ giúp cân bằng các hoocmon và nuôi dưỡng tuyến thượng thận.

>> Tìm hiểu về các triệu chứng tiền mãn kinh khác tại đây

4. Chăm sóc tóc

Tránh tiếp xúc với thuốc nhuộm, các hóa chất khác, nhiệt độ cực cao từ máy ép tóc hoặc máy sấy tóc cường độ cao có thể làm yếu tóc. Nếu bạn thích bơi lội hãy đảm bảo rằng bạn ướt tóc dưới vòi sen với nước sạch trước khi tiếp xúc với clo.Sử dụng dầu gội và dầu xả tự nhiên nhẹ nhàng sau khi bơi.

5. Tìm kiếm sự trợ giúp từ một chuyên gia

Nếu bạn đang bị rụng tóc tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia về rụng tóc và sức khỏe da đầu, những người sẽ có thể cung cấp cho bạn sự giúp đỡ đáng tin cậy. Bác sĩ sẽ đánh giá được mức hormone của bạn và có một cái nhìn tổng quan về tác dụng phụ của bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng nếu nó là thủ phạm gây rụng tóc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 biện pháp khắc phục hàng đầu cho da khô

Da khô trên mặt có thể do nhiêu yếu gây ra như thay đổi nhiệt độ hoặc độ ẩm, sử dụng xà phòng với hóa chất tẩy rửa manh và ảnh hưởng của các bệnh về da chẳng hạn như bệnh chàm . Trong hầu hết các trường hợp, mọi người có thể thoát khỏi làn da khô bằng cách sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà và các phương pháp điều trị không kê đơn (OTC). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài lý do tại sao mọi người gặp phải tình trạng da mặt khô sần và thảo luận về các phương pháp điều trị và biện pháp khắc phục tại nhà. Nguyên nhân gây khô da Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây da khô hoặc mất nước trên mặt da bao gồm: - Thời tiết lạnh - Không khí khô - Tiếp xúc với hóa chất khắc nghiệt trong xà phòng hoặc các sản phẩm khác - Mất cân bằng độ pH trên da - Bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng, viêm da tiết bã và bệnh vẩy nến - Bệnh tiểu đường - Suy tuyến giáp - Hút thuốc - Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím Mọi người có thể điều trị da khô bằng nhiều phương pháp kh

Nguyên nhân chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục

Âm đạo bị chảy máu khi quan hệ vợ chồng có thể là môt dấu hiệu của một bệnh phụ khoa nào đó, vì thế chị em phụ nữ không nên chủ quan khi gặp tình trạng này. Trong trường hợp nếu âm đạo không tiết đủ chất bôi trơn làm cho âm đạo bị khô khi quan hệ sẽ rất dễ gây tổn thương và khiến cho việc quan hệ vợ chồng gặp nhiều khó khăn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ. Thế nhưng, việc chảy máu âm đạo sau khi quan hệ cũng là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác như: Viêm âm đạo Viêm âm đạo rất dễ xảy ra nếu phụ nữ không giữ vùng nhạy cảm sạch sẽ khi quan hệ tình dục. Vệ sinh không kỹ lưỡng trước khi quan hệ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo gây viêm nhiềm. Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện chuyên về phụ khoa để có những chuẩn đoán chính xác và phương phán điều trị thích hợp hơn. Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) Chlamydia và bệnh lậu là hai trong số những kẻ thù của cả hai phái. Chúng không chỉ gây

Khô âm đạo có mang thai không?

Tỉ lệ phụ nữ mắc chứng khô âm đạo ngày nay đã gia tăng đáng kể và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khô âm đạo được xem là một triệu chứng thường gặp của yếu sinh lý nữ, nó làm cho phụ nữ cảm thấy đau rát, khó đạt khoái cảm và sợ quan hệ vợ chồng. Làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chị em. Và một trong những thắc mắc lớn nhất của chị em đó là: Khô âm đạo có thể mang thai không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. Khô âm đạo ảnh hưởng thế nào đến việc thụ thai? Vậy phụ nữ bị khô âm đạo có thể mang thai không? Theo những chuyên gia y khoa về phụ sản khẳng định: chị em bị khô âm đạo hoàn toàn có thể mang thai bình thường, thế nhưng nó cũng là một nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Trước khi tìm hiểu vấn đề chính chúng ta cần phải biết hiện tượng khô âm đạo là gì? Kho am dao là tình trạng vùng kín giảm tiết dịch nhầy, gây cho chị em nhiều khó khăn khi quan hệ và tăng các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Tình trạng này hay gặp nhất ở