Chuyển đến nội dung chính

Những nguy hiểm khi điều trị viêm lộ tuyến không kịp thời

Hỏi: Tôi đi khám phụ khoa và soi cổ tử cung thì bác sĩ kết luận tôi bị viêm lộ tuyến. Tuy nhiên do tôi đang bận ôn thi thạc sĩ nên chưa có thời gian đi điều trị. Tôi rất lo lắng không biết liệu rằng tôi không chữa ngay thì có vấn đề gì không. Mong bác sĩ cho tôi biết những nguy hiểm khi điều trị viêm lộ tuyến không kịp thời, tôi xin cảm ơn! (Mai Hoa- Hòa Bình)

Trả lời: Cảm ơn Mai Hoa đã tin tưởng và nhờ  Hà Nội tư vấn về bệnh viêm lộ tuyến. Viêm lộ tuyến có tên gọi đầy đủ là viêm lộ tuyến cổ tử cung, đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan vì viêm lộ tuyến cổ tử cung nghe có vẻ đơn giản nhưng lại có nguy hại rất lớn.

Xem thêm

Những nguy hiểm khi không điều trị viêm lộ tuyến kịp thời

– Nếu không điều trị kịp thời viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, gây ra các biến chứng. Bệnh này nếu không điều trị sớm hoặc chỉ uống thuốc tự mua có hiệu quả thấp thì viêm nhiễm vùng cổ tử cung càng nặng, viêm lộ tuyến chiếm càng nhiều diện tích ở tử cung, điều trị lâu ngày không khỏi làm viêm một số bộ phận khác như viêm nội mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, bệnh tiết niệu với các triệu chứng tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu khó.

– Nguy hiểm lớn nhất của viêm lộ tuyến nếu không điều trị triệt để kịp thời là gây vô sinh. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu bị ở mức độ vừa và nặng bạn sẽ thấy dịch tiết cổ tử cung nhiều hơn, dạng nhớt. Điều này sẽ cản trở tinh trùng đi vào khoang tử cung dẫn đến khó thụ thai hoặc vô sinh.

– Nếu bạn để lâu ngày không chữa trị, viêm lộ tuyến có thể làm tổn thương sâu hơn, tạo thành các chứng bện nặng như rạn nứt, polyp, u nang, valgus. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh kết hợp với nhiễm trùng do virut HPV thì có nguy cơ phát triển thành ung thư.

Chắc hẳn sau khi được bác sĩ tư vấn Mai Hoa đã biết những nguy hiểm khi không điều trị viêm lộ tuyến kịp thời. Bác sĩ khuyên bạn nên bớt chút thời gian đi chữa viêm lộ tuyến sớm nhất, tránh để lâu bệnh ngày càng nặng, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bạn. Bác sĩ cũng lưu ý bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để điều trị cho hiệu quả và an toàn. Tránh đến các địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ không có đủ năng lực sẽ khiến bạn phải đối diện với những nguy hiểm đáng tiếc.

Như vậy, bác sĩ đã chỉ ra cho bạn thấy những nguy hiểm khi không điều trị viêm lộ tuyến kịp thời. Hi vọng bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho sức khỏe của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 biện pháp khắc phục hàng đầu cho da khô

Da khô trên mặt có thể do nhiêu yếu gây ra như thay đổi nhiệt độ hoặc độ ẩm, sử dụng xà phòng với hóa chất tẩy rửa manh và ảnh hưởng của các bệnh về da chẳng hạn như bệnh chàm . Trong hầu hết các trường hợp, mọi người có thể thoát khỏi làn da khô bằng cách sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà và các phương pháp điều trị không kê đơn (OTC). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài lý do tại sao mọi người gặp phải tình trạng da mặt khô sần và thảo luận về các phương pháp điều trị và biện pháp khắc phục tại nhà. Nguyên nhân gây khô da Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây da khô hoặc mất nước trên mặt da bao gồm: - Thời tiết lạnh - Không khí khô - Tiếp xúc với hóa chất khắc nghiệt trong xà phòng hoặc các sản phẩm khác - Mất cân bằng độ pH trên da - Bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng, viêm da tiết bã và bệnh vẩy nến - Bệnh tiểu đường - Suy tuyến giáp - Hút thuốc - Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím Mọi người có thể điều trị da khô bằng nhiều phương pháp kh

Nguyên nhân chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục

Âm đạo bị chảy máu khi quan hệ vợ chồng có thể là môt dấu hiệu của một bệnh phụ khoa nào đó, vì thế chị em phụ nữ không nên chủ quan khi gặp tình trạng này. Trong trường hợp nếu âm đạo không tiết đủ chất bôi trơn làm cho âm đạo bị khô khi quan hệ sẽ rất dễ gây tổn thương và khiến cho việc quan hệ vợ chồng gặp nhiều khó khăn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ. Thế nhưng, việc chảy máu âm đạo sau khi quan hệ cũng là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác như: Viêm âm đạo Viêm âm đạo rất dễ xảy ra nếu phụ nữ không giữ vùng nhạy cảm sạch sẽ khi quan hệ tình dục. Vệ sinh không kỹ lưỡng trước khi quan hệ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo gây viêm nhiềm. Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện chuyên về phụ khoa để có những chuẩn đoán chính xác và phương phán điều trị thích hợp hơn. Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) Chlamydia và bệnh lậu là hai trong số những kẻ thù của cả hai phái. Chúng không chỉ gây

Khô âm đạo có mang thai không?

Tỉ lệ phụ nữ mắc chứng khô âm đạo ngày nay đã gia tăng đáng kể và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khô âm đạo được xem là một triệu chứng thường gặp của yếu sinh lý nữ, nó làm cho phụ nữ cảm thấy đau rát, khó đạt khoái cảm và sợ quan hệ vợ chồng. Làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chị em. Và một trong những thắc mắc lớn nhất của chị em đó là: Khô âm đạo có thể mang thai không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. Khô âm đạo ảnh hưởng thế nào đến việc thụ thai? Vậy phụ nữ bị khô âm đạo có thể mang thai không? Theo những chuyên gia y khoa về phụ sản khẳng định: chị em bị khô âm đạo hoàn toàn có thể mang thai bình thường, thế nhưng nó cũng là một nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Trước khi tìm hiểu vấn đề chính chúng ta cần phải biết hiện tượng khô âm đạo là gì? Kho am dao là tình trạng vùng kín giảm tiết dịch nhầy, gây cho chị em nhiều khó khăn khi quan hệ và tăng các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Tình trạng này hay gặp nhất ở