Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục

Âm đạo bị chảy máu khi quan hệ vợ chồng có thể là môt dấu hiệu của một bệnh phụ khoa nào đó, vì thế chị em phụ nữ không nên chủ quan khi gặp tình trạng này.

Trong trường hợp nếu âm đạo không tiết đủ chất bôi trơn làm cho âm đạo bị khô khi quan hệ sẽ rất dễ gây tổn thương và khiến cho việc quan hệ vợ chồng gặp nhiều khó khăn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ. Thế nhưng, việc chảy máu âm đạo sau khi quan hệ cũng là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác như:

Viêm âm đạo


Viêm âm đạo rất dễ xảy ra nếu phụ nữ không giữ vùng nhạy cảm sạch sẽ khi quan hệ tình dục. Vệ sinh không kỹ lưỡng trước khi quan hệ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo gây viêm nhiềm. Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện chuyên về phụ khoa để có những chuẩn đoán chính xác và phương phán điều trị thích hợp hơn.

Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs)


Chlamydia và bệnh lậu là hai trong số những kẻ thù của cả hai phái. Chúng không chỉ gây chảy máu ở phụ nữ mà ngay còn rất khó điều trị dứt điểm và thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản.

Nếu bị bệnh lây qua đường tình dục, ngoài việc chảy máu khi quan hệ, bạn còn có thể thấy dịch tiết bất thường ở âm đạo, đau rát khi đi tiểu. Bạn có thể đến bác sĩ để được thăm khám và kê toa thuốc nhưng tốt nhất bạn cũng nên thực hiện tình dục an toàn bằng cách dùng các biện pháp bảo vệ.

Viêm cổ tử cung


Chảy máu khi quan hệ cũng là một dấu hiệu của viêm cổ tử cung, ngoài ra còn một vài triệu chứng khác của bệnh này như âm đạo tiết ra dịch màu xám hoặc vàng , đau rát khi đi tiểu,...

Nguyên nhân của bệnh này có thể do vi khuẩn hoặc do dị ứng nhựa latex hay các chất diệt tinh trùng có trên bao cao su. Bạn có thể đến bác sĩ để kiểm tra kĩ hơn, ngoài ra cũng nên thay đổi sang loại bao cao su không chứa latex để tránh dị ứng.


Rong kinh


Rong kinh là một biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt và hay gặp ở mọi lứa tuổi. Mặc dù chu kỳ của chị em đã hết những thỉnh thoảng vẫn hay ra máu và lượng máu rất ít. Chị em mắc phải tình trạng này khi quan hệ tình dục làm cho âm đạo co thắt sẽ làm máu kinh bị đẩy ra bên ngoài.

>> Tìm hiểu thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 biện pháp khắc phục hàng đầu cho da khô

Da khô trên mặt có thể do nhiêu yếu gây ra như thay đổi nhiệt độ hoặc độ ẩm, sử dụng xà phòng với hóa chất tẩy rửa manh và ảnh hưởng của các bệnh về da chẳng hạn như bệnh chàm . Trong hầu hết các trường hợp, mọi người có thể thoát khỏi làn da khô bằng cách sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà và các phương pháp điều trị không kê đơn (OTC). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài lý do tại sao mọi người gặp phải tình trạng da mặt khô sần và thảo luận về các phương pháp điều trị và biện pháp khắc phục tại nhà. Nguyên nhân gây khô da Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây da khô hoặc mất nước trên mặt da bao gồm: - Thời tiết lạnh - Không khí khô - Tiếp xúc với hóa chất khắc nghiệt trong xà phòng hoặc các sản phẩm khác - Mất cân bằng độ pH trên da - Bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng, viêm da tiết bã và bệnh vẩy nến - Bệnh tiểu đường - Suy tuyến giáp - Hút thuốc - Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím Mọi người có thể điều trị da khô bằng nhiều phương pháp kh

Khô âm đạo có mang thai không?

Tỉ lệ phụ nữ mắc chứng khô âm đạo ngày nay đã gia tăng đáng kể và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khô âm đạo được xem là một triệu chứng thường gặp của yếu sinh lý nữ, nó làm cho phụ nữ cảm thấy đau rát, khó đạt khoái cảm và sợ quan hệ vợ chồng. Làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chị em. Và một trong những thắc mắc lớn nhất của chị em đó là: Khô âm đạo có thể mang thai không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. Khô âm đạo ảnh hưởng thế nào đến việc thụ thai? Vậy phụ nữ bị khô âm đạo có thể mang thai không? Theo những chuyên gia y khoa về phụ sản khẳng định: chị em bị khô âm đạo hoàn toàn có thể mang thai bình thường, thế nhưng nó cũng là một nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Trước khi tìm hiểu vấn đề chính chúng ta cần phải biết hiện tượng khô âm đạo là gì? Kho am dao là tình trạng vùng kín giảm tiết dịch nhầy, gây cho chị em nhiều khó khăn khi quan hệ và tăng các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Tình trạng này hay gặp nhất ở