Chuyển đến nội dung chính

Đặt thuốc viêm âm đạo có quan hệ được không?

Hỏi: Xin chào các bác sĩ phụ khoa, em năm nay 23 tuổi, mới đây đi khám và được chẩn đoán viêm âm đạo, các bác sĩ đã kiểm tra và kê đơn thuốc cho em. Thời gian đặt kéo dài đến 1 tháng, vậy cho em hỏi khi đặt thuốc viêm âm đạo có được quan hệ không ạ? Rất mong các bác sĩ giải đáp, em xin chân thành cảm ơn! (Nguyễn Hà – Bắc Giang).


Chuyên gia tư vấn

Chào bạn Hà, cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn giải đáp miễn phí câu hỏi của  Hà Nội. Với câu hỏi của bạn, khi đặt thuốc phụ khoa có quan hệ được không ? chúng tôi xin trả lời như sau:

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Viêm âm đạo được điều trị theo nhiều cách, nếu tình trạng viêm nhẹ có thể tự khỏi hoặc khỏi bằng cách chú ý giữ gìn vệ sinh như rửa nước sạch, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, biết vệ sinh đúng cách. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp bệnh nặng, chị em đi thăm khám và được chỉ định sử dụng thuốc đặt hoặc thuốc uống.

Xem thêm

Khi đặt thuốc chữa viêm âm đạo, bác sĩ khuyên bệnh nhân nên kiêng kị quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su bởi nếu không sử dụng bao cao su bệnh có thể lây ra virus sang bạn tình, khiến “đối tác” cũng nhiễm vi rút, tình trạng bệnh nặng hơn do nhiễm trùng chéo. Chính bởi vậy chị em cần hết sức lưu ý.

Bạn Hà thân mến! tốt nhất trong thời gian đặt thuốc âm đạo bạn nên ngưng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh điều trị khỏi hẳn hoặc nếu có quan hệ thì nên sử dụng bao cao su để bảo vệ cả hai, tránh tình trạng lây nhiễm lẫn nhau.

Thuốc đặt âm đạo là phương pháp điều trị phụ khoa khá hiệu quả hiện nay. Thành phần có chứa các chất chống tác nhân gây bệnh, cân bằng môi trường âm đạo, tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Bạn lưu ý, khi đặt thuốc cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa mới, đúng liều, kiêng kị và thực hiện nhất quán cũng như thăm khám, tái khám thường xuyên để xác định tình trạng bệnh và có hướng điều trị cải thiện.

Bên cạnh việc kiêng kỵ quan hệ tình dục, bạn cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa quá sâu âm đạo, chú ý thay đồ lót thường xuyên, giặt và phơi khô ở nơi thoáng mát, nhiều ánh nắng mặt trời, có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, không sử dụng các chất kích thích, chú ý sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya, làm việc quá sức. Ngoài ra, để có hướng điều trị mới khi không có dấu hiệu tích cực, bạn cũng nên đi khám lại khi dùng hết thuốc đặt.

>> Tìm hiểu thêm: https://infogram.com/top-10-thuoc-tri-kho-am-dao-tot-nhat-nam-2020-1h0r6r9k5mvm6ek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 biện pháp khắc phục hàng đầu cho da khô

Da khô trên mặt có thể do nhiêu yếu gây ra như thay đổi nhiệt độ hoặc độ ẩm, sử dụng xà phòng với hóa chất tẩy rửa manh và ảnh hưởng của các bệnh về da chẳng hạn như bệnh chàm . Trong hầu hết các trường hợp, mọi người có thể thoát khỏi làn da khô bằng cách sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà và các phương pháp điều trị không kê đơn (OTC). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài lý do tại sao mọi người gặp phải tình trạng da mặt khô sần và thảo luận về các phương pháp điều trị và biện pháp khắc phục tại nhà. Nguyên nhân gây khô da Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây da khô hoặc mất nước trên mặt da bao gồm: - Thời tiết lạnh - Không khí khô - Tiếp xúc với hóa chất khắc nghiệt trong xà phòng hoặc các sản phẩm khác - Mất cân bằng độ pH trên da - Bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng, viêm da tiết bã và bệnh vẩy nến - Bệnh tiểu đường - Suy tuyến giáp - Hút thuốc - Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím Mọi người có thể điều trị da khô bằng nhiều phương pháp kh

Nguyên nhân chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục

Âm đạo bị chảy máu khi quan hệ vợ chồng có thể là môt dấu hiệu của một bệnh phụ khoa nào đó, vì thế chị em phụ nữ không nên chủ quan khi gặp tình trạng này. Trong trường hợp nếu âm đạo không tiết đủ chất bôi trơn làm cho âm đạo bị khô khi quan hệ sẽ rất dễ gây tổn thương và khiến cho việc quan hệ vợ chồng gặp nhiều khó khăn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ. Thế nhưng, việc chảy máu âm đạo sau khi quan hệ cũng là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác như: Viêm âm đạo Viêm âm đạo rất dễ xảy ra nếu phụ nữ không giữ vùng nhạy cảm sạch sẽ khi quan hệ tình dục. Vệ sinh không kỹ lưỡng trước khi quan hệ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo gây viêm nhiềm. Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện chuyên về phụ khoa để có những chuẩn đoán chính xác và phương phán điều trị thích hợp hơn. Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) Chlamydia và bệnh lậu là hai trong số những kẻ thù của cả hai phái. Chúng không chỉ gây

Khô âm đạo có mang thai không?

Tỉ lệ phụ nữ mắc chứng khô âm đạo ngày nay đã gia tăng đáng kể và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khô âm đạo được xem là một triệu chứng thường gặp của yếu sinh lý nữ, nó làm cho phụ nữ cảm thấy đau rát, khó đạt khoái cảm và sợ quan hệ vợ chồng. Làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chị em. Và một trong những thắc mắc lớn nhất của chị em đó là: Khô âm đạo có thể mang thai không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. Khô âm đạo ảnh hưởng thế nào đến việc thụ thai? Vậy phụ nữ bị khô âm đạo có thể mang thai không? Theo những chuyên gia y khoa về phụ sản khẳng định: chị em bị khô âm đạo hoàn toàn có thể mang thai bình thường, thế nhưng nó cũng là một nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Trước khi tìm hiểu vấn đề chính chúng ta cần phải biết hiện tượng khô âm đạo là gì? Kho am dao là tình trạng vùng kín giảm tiết dịch nhầy, gây cho chị em nhiều khó khăn khi quan hệ và tăng các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Tình trạng này hay gặp nhất ở